0 k thích
bởi (6.3k điểm)
đã sửa bởi

Điểm đặc biệt của Khoa Công nghệ Thông tin – Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG-HCM) so với các đơn vị đào tạo khác?

1 Câu trả lời

0 k thích
bởi (6.3k điểm)

- Khoa CNTT là một trong những Khoa trọng điểm được lựa chọn đầu tư/ tái đầu tư những phòng thí nghiệm nghiên cứu chuyên sâu như phòng thí nghiệm về hệ thống thông minh, phòng thí nghiệm về an toàn thông tin, các dịch vụ về trí tuệ nhân tạo… Đối với các phòng máy thực hành sinh viên cũng sẽ được tăng cường trang bị các thiết bị hiện đại. Tổng đầu tư dự kiến từ năm 2020 đến 2023 khoảng 100 tỷ đồng. Với nguồn lực đầu tư lớn từ Nhà nước, Khoa CNTT kỳ vọng sẽ có được đội ngũ HS, SV có nền tảng tốt để cùng nhau phát triển các hướng nghiên cứu chuyên sâu cũng như thực hiện các sản phẩm gắn liền thực tế.

- Trường ĐH KHTN (ĐHQG-HCM) là một trong những trường đại học đào tạo và nghiên cứu khoa học cơ bản và ứng dụng hàng đầu Việt Nam. Khi đặt trong hệ thống đào tạo của trường, Khoa Công nghệ Thông tin có được sự kết hợp những thế mạnh giảng dạy của các Khoa khác, trong đó có Khoa Toán – Tin mạnh về chuyên môn và lực lượng giảng viên hùng hậu. Để phát huy nền tảng về Công nghệ Thông tin, việc kết hợp Toán vào trong quá trình đào tạo là quan trọng. Ở đây, tất cả các môn Toán đều được sự đảm nhiệm bởi các Giáo sư, Phó Giáo sư đầu ngành của Khoa Toán – Tin, tạo nền tảng vững chắc cho SV phát triển chuyên môn sâu, đặc biệt là đối với các chuyên ngành mới về Trí tuệ nhân tạo hay Khoa học Dữ liệu.

- Tháng 12/ 2009, Khoa Công nghệ Thông tin là một trong những đơn vị đầu tiên trong cả nước tham gia kiểm định chất lượng AUN-QA đạt được số điểm cao nhất trong số các đơn vị tham gia kiểm định tại Việt Nam giai đoạn này.

Tháng 11/ 2019, Trường ĐH KHTN, ĐHQG-HCM vinh dự là cơ sở đào tạo duy nhất của Việt Nam được trao tặng Giải thưởng ASOCIO ICT Awards 2019 ở hạng mục Đơn vị đào tạo CNTT xuất sắc khu vực châu Á - châu Đại dương (ICT Education Award) trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh công nghệ số ASOCIO 2019 (ASOCIO Digital Summit) tại Kuala Lumpur, Malaysia. Giải thưởng này ghi nhận đơn vị có thành tích xuất sắc trong đào tạo nguồn nhân lực cho khu vực với các chương trình và phương pháp đào tạo được thiết kế và cải tiến liên tục theo các xu hướng mới như trí tuệ nhân tạo, kết nối vạn vận (IoT), chuỗi khối (blockchain), và dữ liệu lớn (BigData).

- Là một trong những đơn vị trọng điểm về đào tạo nhân lực CNTT tại Việt Nam, Khoa đã xây dựng và cung cấp đa dạng các chương trình đào tạo CNTT nổi bật gắn với nhu cầu của xã hội như chương trình Tiên tiến giảng dạy bằng tiếng Anh, chương trình Cử nhân Tài năng, Chương trình liên kết Việt – Pháp, chương trình CNTT theo chuẩn kiểm định quốc tế. Bên cạnh đó, Khoa CNTT cũng là một trong những đơn vị tiên phong trong nghiên cứu và ứng dụng Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam. Khoa luôn quan tâm cập nhật chương trình đào tạo, triển khai áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại CDIO, Giáo dục 4.0...

- Khoa CNTT là một trong những khoa CNTT đầu tiên ở Việt Nam với bề dày truyền thống. Khoa xây dựng được đội ngũ giảng viên hùng hậu, chuyên môn cao, nhiều giảng viên trẻ tu nghiệp từ nước ngoài về. Kết hợp đó là lực lượng cựu sinh viên tiêu biểu mạnh, tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu, học tập tại các trường Đại học top đầu trên thế giới. Nhiều sinh viên của Khoa đạt được những danh hiệu, giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM, Giải thưởng Khoa học công nghệ Thanh niên Quả cầu vàng, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, Giải thưởng Công nghệ Thông tin-Truyền thông, Giải thưởng Trí tuệ nhân tạo TP.HCM..., nhiều lần tham gia Vòng chung kết thế giới (World Final) cuộc thi lập trình quốc tế ICPC, IEEEXtreme cùng nhiều giải thưởng trong khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cũng như các hoạt động nghiên cứu khoa học khác.

Chào mừng đến với TƯ VẤN TUYỂN SINH - Câu hỏi thường gặp, bạn có thể đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời từ bộ phận Tư vấn Tuyển sinh - Khoa Công nghệ Thông tin, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM.

...